top of page

ดีจริงหรือไม่...ทำไมการติดตั้งโซลาร์เซลล์ถึงได้รับความนิยม

อัปเดตเมื่อ 5 ต.ค. 2565



5 เหตุผลทำไมถึงควรติดตั้งโซลาร์เซลล์


การติดตั้งโซลาร์เซลล์หรือระบบไฟฟ้าพลังงานสงอาทิตย์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เมื่อก่อนหลายๆ คนคิดว่า การติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานอาทิตย์นั้นทำได้เฉพาะโรงงาน บริษัทเท่านั้น แต่ ณ ปัจจุบันการติดตั้งซาร์ซลล์นั้นถูกนำมาติดตั้งในระดับครัวเรือน บ้าน ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น เพราะ ระบบโซลาร์เซลล์นั้นสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเพื่อนำมาใช่ร่วมกับพลังงานไฟฟ้าหลักจากการไฟฟ้าได้ ซึ่งเป็นตัวช่วยในการประหยัดค่าไฟฟ้าลดลงได้ประมาณสูงถึง 60% ต่อเดือนกันเลยทีเดียว และจะเห็นได้ว่าตอนนี้ มีสินค้าหรืออุปกรณ์ที่มีส่วนประกอบของระบบโซลาร์เซลล์ขายอยู่ในท้องตลาดมากยิ่งขึ้นอิเช่น โคมไฟถน โคมไฟสนาม ซึ่งมีมากมายหลายแนด์ให้เลือกใช้งน ซึ่งมาพร้อมราคาที่จับต้องได้ ไม่ว่าใคก็สามรถใช้ระบบพลังงาน แสงอาทิตย์ได้ ทำให้ผู้คนเข้าถึงระบบโซลาร์ซลล์ได้มากยิ่งขึ้น และมักจะมีคำถามเกิดขึ้นอยู่เสมอว่าระบบโซลาร์ซลล์นั้น ดีจริงหรือไม่..? คุ้มจริง

หรือปาว..? งั้นลองมาดู 5 เหตุผล ที่ว่าทำไมถึงควรใช้ระบบโซลาร์เซลล์กันเลย



1. การติดตั้งโซลาร์เซลล์ ง่ายและสะดวก

ทุกวันนี้การติดตั้งโซลาร์เซลล์กลายมาเป็นเรื่องใกล้ตัวเราทุกคน โดยเฉพาะราคาเข้าถึงได้ พร้อมกับการใช้งานที่ง่าย และสะดวกมากๆ อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า มีสินค้าและอุปกรณ์ที่รองรับผู้ที่สนใจใช้งานระบบโซลาร์เซลล์ขนาดเล็กในระดับครัวเรือน และสำหรับเจ้าของกิจการ โรงงาน ธุรกิจผู้ที่สนใจติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์แบบเต็มระบบ ซึ่งการติดตั้งก็เป็นเรื่องไม่ยุ่งยากเพราะมีบริษัทที่ให้บริการติดตั้งอย่างครบวงจร โดยดูแลตั้งแต่การออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ ติดตั้งและดำเนินการด้านเอกสารขออนุญาตติดตั้งกับภาครัฐ ไปจนถึงบริการบำรุงรักษาหลังการขาย พร้อมรับประกันการทำงานของระบบ


2. ใช้ฟรี! พลังงานธรรมชาติขนาดใหญ่ของโลก

เนื่องจากเป็นพลังงานธรรมชาติขนาดใหญ่ของโลก ที่สามารถนำมาหมุนเวียนใช้งานได้เรื่อยๆ แถมใช้ได้ฟรี! ไม่มีวันหมด และประเทศไทยเราเป็นประเทศที่ร้อนมากกกกกกก ร้อนตลอดปีตลอดไป เพราะตั้งอยู่บริเวณเส้นศูนย์สูตร ทำให้มีอุณหภูมิสูงตลอดทั้งปี ฉะนั้นประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์สูง เห็นไหมคะว่า..ด้วยภูมิประเทศของเราตอบโจทย์การติดตั้งโซลาร์เซลล์เป็นอย่างมาก


3. Clean Energy ช่วยลดภาวะโลกร้อน ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ

พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาด เมื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ตัวแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ และเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นกระแสไฟฟ้าโดยตรง ไม่มีการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเหมือนกับการผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยวิธีอื่น ประโยชน์คือทำให้ช่วยลดภาวะเรือนกระจก ที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ดังนั้นการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ช่วยให้ลดมลพิษทางอากาศ และสิ่งแวดล้อมได้อีกหนึ่งช่องทางอีกด้วย


4. ประหยัดค่าไฟฟ้าได้ตั้งแต่เริ่มใช้งาน

ทุกอาคาร บ้านเรือน มีการใช้งานอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายเครื่องที่ใช้งานพร้อมกัน ส่งผลให้อัตราค่าไฟฟ้าสูงขึ้น การติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้าน นอกจากผลิตพลังงานไฟฟ้ากลับมาใช้ในบ้านแล้ว ยังเป็นตัวสะท้อนความร้อนที่ได้รับโดยตรงจากดวงอาทิตย์ ช่วยให้บ้านเย็นขึ้น และช่วยลดค่าไฟได้สูงถึง 40-60% ต่อเดือน (สำหรับอัตราค่าใช้จ่ายที่ลดลงนั้นขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานของแต่ละคนด้วยค่ะ) จากผลสำรวจ หากมีการใช้ไฟฟ้าเกิน 3,000 บาทต่อเดือน การเลือกติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ถือว่าตอบโทจย์มากๆ เลยค่ะ


5. คืนทุนเร็ว แต่ใช้งานนานถึง 25 ปี

สำหรับเหตุผลนี้ เรียกได้ว่าเป็นคำถามยอดฮิตของหลายๆ คนที่สนใจติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ และถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจอีกด้วยค่ะ เนื่องจากโซลาร์เซลล์โดยทั่วไปมีอายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 20-25 ปี โดยผู้ผลิตโซลาร์เซลล์ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง มีการคำนวณระยะเวลาในการคืนทุนอยู่ที่ประมาณ 7-8 ปี ซึ่งถือว่าเร็วอสมควร และสำหรับส่วนต่างอีก 17 - 18 ปีต่อมา ถือว่าเป็นผลพลอยได้ของผู้ติดตั้งโซลาร์เซลล์





จำหน่ายสาย DC Cable (PV) ยี่ห้อ Phelps Dodge สายไฟสำหรับระบบโซลาร์เซลล์โดยเฉพาะ รวมถึงสินค้าสำหรับงาน Solar Roof System และอุปกรณ์เสริม Electrical Supply Solution

=========================================

สินค้าในสต็อกพร้อมส่ง สะดวก ครบครัน รับประกันความพอใจ


สอบถามข้อมูล ขอใบเสนอราคา

Line: @globaltronic

หรือคลิก http://line.me/ti/p/@globaltronic


Tel : 02 105 4733


ดู 35 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page